ทำไมเวลาเราโดนแฮกบัตรเครดิตของกรุงศรี First Choice ธนาคารถึงดำเนินการช้าและยากกว่าบัตรธนาคารอื่นคะ

จากกระทู้เก่าเราเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ถูกนำไปรูดใช้ไปหมื่นกว่าบาทนะคะ ซึ่งตอนนี้ได้คืนแล้ว แต่เรื่องดันเกิดกับเพื่อนของเราอีกคนค่ะแต่เป็นปัญหาเดียวกันค่ะ

คือเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา เพื่อนได้รับ sms ว่าบัตรเครดิตถูกรูดจนวงเงินเต็มแล้ว ซึ่งเพื่อนอยู่บ้านเฉยๆเลยค่ะ เลยโทรไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตให้ตรวจสอบ ซึ่งเพื่อนโดนรูดใช้กับ Google space app ใน android (แต่เพื่อนเราใช้ iphone นะคะ และค่าเงินที่รูดไปก็เป็นริงกิตมาเลเซีย) ไปทั้งหมด 13 แต่ทำผ่าน 3 รายการก็วงเงินเต็มค่ะ(ถ้าวงเงินไม่เต็มก็คงจะโดนรูดจนเต็มค่ะ) ซึ่งได้คำตอบเดียวกับตอนเราโดนว่า ให้ลองตรวจสอบเองว่าได้ให้บัตรใครไปใช้หรือเปล่า ไป login ที่ไหนทิ้งไว้ไหม เพื่อนก็เลยทำการตรวจสอบ account google play ของตัวเอง ก็ไม่มีรายการ ซึ่งแน่นอน เพื่อนเราใช้ iphone ค่ะ จะมีได้ยังไง 555 คาดว่าข้อมูลบัตรเครดิตน่าจะรั่วจากการไปช้อปปิ้งออนไลน์เว็บดังที่(ยังไม่มั่นใจนะคะแต่มีความเป็นไปได้สูงเพราะเว็บนี้ข้อมูลลูกค้ารั่วไหลหลายกระทู้แล้วค่ะ) เพราะถ้าให้ธนาคารตรวจสอบและถ้าจะปฏิเสธคำร้อง ต้องรอดำเนินการต้องใช้เวลา 45-90 วันทำการ และหากตรวจสอบว่าเราผิดจริงจะเสียค่าธรรมเนียมรายการละ 200 กว่าบาท เท่ากับ 600 กว่าบาท แล้วก็ต้องเสียค่าทำบัตรใหม่อีก 200 บาท แต่เงินหายไปเยอะพอสมควรใครจะทนรอ 30-45 วันไหว แล้วการปฏิเสธคำร้องต้องโหลดไฟล์จากหน้าเว็บแล้วส่ง fax ซึ่งสมัยนี้ fax ก็หายากมากๆเลยค่ะ เลยติดต่อไปทาง Google ต้นทาง แต่ต้นทางก็โยนกลับมาให้ธนาคารเป็นคนจัดการ ซึ่งคนที่นำบัตรเครดิตไปใช้เลือกที่จะรูดปริมาณเงินครั้งละ 3,000 บ้าง 1,500 บาทบ้าง เพื่อให้ยอดไม่สูงจนน่าสงสัย แต่เลือกจะทำหลายรายการจนวงเงินเต็มแทนค่ะ

มีวิธีไหนที่ทำให้เรื่องดำเนินการเร็วขึ้นหรือเราทำการแจ้งผิดวิธีคะ ทำไมถึงช้ากว่าบัตรเครดิตอื่นๆ (จากที่สอบถามเพื่อนรอบข้างหลายๆคนบอกว่าสามารถปฏิเสธได้ภายในไม่ถึง 5 วัน)

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่